13/04/2020
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng: Khuyến khích người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng, chống Covid-19
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Phục vụ hành chính công (Trung tâm) đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, trong đó có việc tăng cường tuyên truyền và khuyến cáo người dân đeo khẩu trang và sử dụng sát khuẩn rửa tay trước khi vào Trung tâm giao dịch, tất cả công chức một cửa các sở ngành làm việc tại Trung tâm đeo khẩu trang xuyên suốt trong quá trình làm việc.
Hiện tại công chức một cửa của 17 sở ngành tỉnh vẫn được bố trí làm việc bình thường để đảm bảo việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không bị gián đoạn. Tuy nhiên trước tình hình diễn biến phức tạp, nhằm khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người ở những nơi công cộng, Trung tâm khuyến khích người dân, tổ chức và doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng dịch vụ công trực tuyến bằng cách truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Sóc Trăng tại địa chỉ http://dichvucong.soctrang.gov.vn hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn để đăng ký tài khoản, nộp hồ sơ, theo dõi tiến độ giải quyết và tra cứu thủ tục hành chính thông qua mạng internet ở mọi lúc mọi nơi; đồng thời tăng cường sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà.
Hiện tại Cổng dịch vụ công của tỉnh đã cung cấp trực tuyến 100% thủ tục hành chính mức độ 2, 404 thủ tục hành chính mức độ 3 và 189 thủ tục hành chính mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở ngành tỉnh; Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 228 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Giao diện Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Sóc Trăng
Trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính qua mạng, khi có vướng mắc phát sinh cần trao đổi, người dân có thể gọi đến số điện thoại của Trung tâm Phục vụ hành chính công (02993.879.789) để được công chức một cửa hướng dẫn cụ thể.
Việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến góp phần quan trọng giúp người dân và cả công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm do dịch Covid-19 gây ra./.
Trung tâm PVHCC